top of page
Search

No Maintenance ไม่ต้องบำรุงรักษา



หากพูดถึง สวนแนวตั้ง (Vertical Garden) หรือ กรีนวอลล์ (Green Wall) ที่เป็นสร้างกำแพงต้นไม้รอบอาคารนั้นเริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติอย่างใกล้ชิดและเพิ่มพื้นที่สีเขียวบริเวณโดยรอบได้



ประเภทของสวนแนวตั้งนั้นมีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะสวนแนวตั้งแบบเสียบกระถาง สวนไม้เลื้อย ปลูกสวนแทรกกำแพงหินหรือสวนแนวตั้งที่ใช้ต้นไม้และดอกไม้ประดิษฐ์ อย่างไรก็ตามหากเป็นการจัดส่วนแนวตั้งที่ใช้พรรณไม้จริงจากธรรมชาติ จำเป็นต้องรู้วิธีการบำรุงรักษาอย่างถูกวิธีเพื่อให้สวนแนวตั้งนั้นสวยงามอยู่ตลอดเวลา เพราะแตกต่างจากสวนบนดินทั่วไป เนื่องจากวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการปลูกแนวตั้งเป็นพื้นที่สูงขึ้นไปบนผนัง ทำให้ยากต่อการดูแลรักษา และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมต่อเนื่องในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นค่าปุ๋ย ระบบน้ำรดน้ำ เป็นต้น




ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาการผลิตวัสดุสำหรับตกแต่งบ้านต่างๆ เพื่อแก้ไขหลากหลายปัญหาในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่าย ความคงทนต่อการใช้งาน แนวทางการติดตั้ง ง่ายต่อการทำความสะอาด เป็นต้น ยกตัวอย่างเช่น วัสดุทดแทนธรรมชาติอย่าง ดอกไม้เทียม หญ้าเทียม ต้นไม้เทียม หรือเรียกที่เราเรียกกันว่า กรีนวอลล์ (Greenwall) วัสดุเหล่านี้สามารถนำมาใช้เพื่อตกแต่งอาคารบ้านเรือนเพื่อเพิ่มความสวยงามเสมือนวัสดุจริงจากธรรมชาติ ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการติดตั้งหรือแม้แต่การใช้งานโดยไม่ต้องบำรุงรักษา

(No Maintenance) แต่ยังคงให้สวยงามเช่นเดิม


วัสดุทดแทนธรรมชาติ EKOGREEN ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในปัจจุบัน ไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาใดๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในอนาคต สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร หากต้องการทำความสะอาดเพื่อความสวยงามเสมือนเป็นวัสดุใหม่อยู่เสมอ สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการใช้ไม้ปัดฝุ่นขนไก่หรือเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง (High Pressure Washer) เพื่อช่วยล้างชำระฝุ่งละอองต่างๆ ได้



365 views0 comments
bottom of page